top of page
Writer's pictureQUANG DUNG LAI

The power of hugging

Con người ôm nhau khi chúng ta trải qua những cảm xúc từ vui tới buồn. Những cái ôm mang lại một cảm giác thân thuộc và gần gũi với những người xung quanh mình. Chúng có thể biểu hiện nỗi đau buồn khôn xiết về sự ra đi của người thân, niềm vui và tự hào về thành tích của bản thân, hoặc là sự lưu luyến khi phải rời xa nhau. Nhưng khi ngẫm lại mình mới thấy, những cái ôm mang lại nhiều ý nghĩa hơn là chỉ bộc lộ cảm xúc.


  1. Những cái ôm có thể tái thiết lập mối quan hệ đối với những người thân của mình

Bà nội của mình có hai người con trai, và điều đó khiến bà khó có thể bộc lộ trực tiếp tình yêu thương của mình thông qua những cử chỉ thân mật như ôm hay chải tóc. Điều đó cũng dẫn đến một việc: bà ít khi thể hiện cảm xúc với các cháu. Mỗi lần đi chơi cùng bà hay về quê ở, mình cảm nhận được tình yêu thương bà dành cho mình thông qua những món ăn bà làm, tuy không hợp khẩu vị nhưng chưa đầy nỗ lực, qua những lần bà sẵn sàng mua đồ chơi mà mình thích, nhưng không phải qua những cái ôm.


Sau khi ông mất, bà cô đơn hơn và khó tính hơn. Dường như bà khép lòng lại, và càng ít thể hiện cảm xúc hơn trước. Cô giáo dạy Sử của mình đã từng nói về tình cảm gia đình rằng "Có thể các em rất yêu bố mẹ, và bố mẹ cũng luôn yêu thương các em. Nhưng lớn dần, cả hai bên đều khó để thể hiện điều đó ra trực tiếp. Hãy thử về nhà, nói "Con yêu bố, Con yêu mẹ". Ban đầu có thể khó nói, nhưng dần dần sẽ quen, các em sẽ yêu thương và gắn bó với bố mẹ nhiều hơn". Có lẽ đã đến lúc mình áp dụng điều đó.


Một lần chuẩn bị từ quê lên nhà, mình lấy hết niềm tin và can đảm ôm bà. Bà bất ngờ, mẹ mình cũng bất ngờ, và cả mình nữa. Bà ôm lại mình còn mẹ cười trìu mến. Từ lúc đó, bà đã mở lòng hơn và có lẽ cũng đang học cách thể hiện tình cảm nữa.


2. Cái ôm cho bạn cảm giác bạn thực sự thuộc về nơi nào đó

Câu chuyện đầu tiên là khi mình học ĐTQG lớp 10. Là đứa bé nhất, mình luôn cảm nhận được tình cảm từ các anh chị. Ngày chúng mình thi xong, cũng là ngày cuối cùng mọi người ở bên nhau, mình đã khóc. Khóc vì sự quyến luyến, vì tình cảm mà mọi người dành cho nhau, vì biết ơn với 2 tháng đầy cảm xúc. Mọi người ôm nhau lần cuối và khi đó mình thực sự cảm thấy mình là một phần của đội tuyển


Câu chuyện thứ hai là khi biết điểm thi HSGQG năm nay. Mình đã tưởng tượng đến khi biết điểm, mình sẽ vui quá nhảy cẫng lên ôm lấy gia đình mình. Nhưng kết quả lại không như thế. Mình bắt đầu khóc, và mẹ đã ở đó, ôm lấy mình. Rồi em mình, cô của mình, và cả bà an ủi nữa. Dù thế nào đi nữa, cái ôm đó đã giúp mình hiểu mình có một gia đình để hướng về.


3. Cái ôm sẽ giúp bạn tiếp tục vững bước

Có lẽ đây là một điều đặc biệt mà chỉ bạn mới làm được. Hãy tự ôm bản thân mình. Chấp nhận những gì mà bản thân chưa đạt được, và nhìn về tương lai tốt đẹp hơn. Cái ôm này chính là sự hỗ trợ về mặt tinh thần mà bạn luôn cần trong cuộc sống. Đừng nghĩ đến điều gì, kể cả khó khăn, thất bại hay thành công. Chỉ tập trung vào bản thân mình hiện tại, ôm bản thân mình và bạn sẽ cảm thấy bớt cô đơn.


Những cái ôm làm nên vòng tròn xã hội của chúng ta, góp phần tạo nên con người riêng của bạn và những gì bạn sẽ đạt được trong cuộc sống. Bất cứ khi nào gặp khó khăn, hay luôn nhớ rằng bạn có người thân mở vòng tay đợi bạn. Và hãy hào phóng tặng bản thân một cái ôm

27 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page