top of page
Writer's pictureQUANG DUNG LAI

Hạnh phúc



Thế nào là hạnh phúc? Một ngày hạnh phúc lí tưởng của cậu là như thế nào?


Đây là điều mình vừa được hỏi sáng nay. Bỗng dưng mình nghĩ, mình không biết một ngày hạnh phúc lí tưởng của mình sẽ ra sao. Những điều mình có thể nghĩ trong đầu là thật nhiều những niềm vui sẽ xảy ra vào cùng một ngày - một viễn cảnh mà đối với mình chắc chắn sẽ không thể cùng xảy ra.


Mỗi ngày có thật nhiều điều khiến chúng ta hạnh phúc. Đó là một chiếc áo mới, một bữa tiệc sinh nhật vui vẻ, một thư trúng tuyển đại học.


Những điều này, và rất nhiều những điều khác nữa, sẽ kết hợp lại thành một ngày hạnh phúc lí tưởng. Vậy có lẽ, hạnh phúc chính là những niềm vui nho nhỏ xảy ra vào cùng một thời điểm. Chính vì thế, những dự định chúng ta đặt ra cho bản thân vào mỗi thời điểm sẽ thay đổi kì vọng về hạnh phúc của chính mình. Nhưng dù thế nào, tất cả những dự định ấy đều là để bản thân trở nên tốt hơn, để chúng ta hiểu và chấp nhận bản thân mình. Điều hạnh phúc nhất của mỗi người có lẽ chính là khoảnh khắc họ cảm thấy được yêu thương.


Thế nào là không hạnh phúc?


Đó là khi bị điểm kém, khi trượt một kì thi, khi bị crush từ chối, và cả khi mất đi một người mình thương yêu. Nhưng không hạnh phúc còn là khi chú mèo của bạn phải chuyển đi nơi khác, khi cuộn len của bạn bị rối, khi mua nhầm sách và phải nhịn ăn 1 tháng.


Mỗi ngày có thật nhiều điều khiến chúng ta không hạnh phúc. Đôi khi đó chỉ là những điều nhỏ nhặt; đôi khi đó là những điều thay đổi cả cuộc đời của chúng ta. Nhưng chúng ta đều không hạnh phúc khi cảm thấy lạc lõng và bị bỏ rơi. Nhưng đâu đó, luôn có người để cùng bạn chia sẻ những điều không hạnh phúc ấy. Bạn có thể đi chụp ảnh cùng mèo; bạn có thể dành cả ngày gỡ len cùng ai đó; bạn có thể đi ăn chùa đứa bạn thân.


Mình được xem một video sinh nhật trên tiktok của @kazuko277. Trong video là một người đang tổ chức sinh nhật một mình cho tới khi những người khác trong quán ăn tới bên cạnh, tặng cô ấy lời chúc sinh nhật và những cái ôm. Đó là khi không hạnh phúc trở thành hạnh phúc.


Hạnh phúc là một điều đủ tốt đẹp để chúng ta muốn lan tỏa nó tới mọi người xung quanh. Một ngày hạnh phúc lí tưởng của cậu là như thế nào? Với mình, đó là ngày mình cảm thấy được yêu thương và biết yêu thương mọi người xung quanh.


81 views0 comments

Recent Posts

See All

[Tết 3] Gói bánh chưng

Hai hôm nay mình đã có những trải nghiệm gói bánh chưng thú vị. Tối hôm qua ở quê nội, họ hàng nhà mình đã về và công cuộc gói bánh chưng...

Commenti


bottom of page